(4566.vn) – technology phun xăng điện tử ngày càng thịnh hành và thay thế những cố kỉnh hệ bộ độ hòa khí hay những loại kim phun cơ khí trước đây. Hệ thống phun xăng điện tử góp khắc phục hầu như nhược điểm của cục chế hoà khí và cũng tỉ lệ không khí – nhiên liệu tối ưu hơn. Dưới đây là 4 núm hệ phun xăng điện tử đã được phát triển nhằm thay nuốm và tiếp cách những phương thức cung cấp nhiên liệu trước đây. Bạn đang xem: Hệ thống phun xăng điện tử

Hệ thống phun xăng điện tử trước bướm ga nói một cách khác là hệ thống phun nguyên nhiên liệu trung tâm. Nó gồm một kim phun nguyên liệu được tinh chỉnh bằng điện đặt bên trên bướm ga với phun nguyên nhiên liệu vào thân bướm ga.
Điều này trông y hệt như một bộ độ hòa khí. Thường sẽ sở hữu được từ một đến tư kim phun. TBI là biện pháp tiết kiệm ngân sách chi tiêu nhất để upgrade lên khối hệ thống phun nhiên liệu.Các kim phun được phun theo xung nhanh biến đổi theo RPM của động cơ.

Tuy nhiên, những kỹ sư đã di chuyển nó từ địa điểm trước đó của chính nó vào sau bướm ga trên phố ống nạp. Trên đây, xăng pha trộn với không khí đi vào. Sau đó, hỗn hợp không khí-nhiên liệu đi mang đến mỗi xi-lanh. Bởi vì đó, khối hệ thống này còn được gọi là “phun xăng trên tuyến đường ống nạp” do quá trình phun xăng xảy ra trước xupap nạp. Tuy nhiên hệ thống này vấn nặng nề khắc phục hoàn toàn sự phân bổ không điều của xăng giữa các xilanh.
3. Hệ thống phun nhiên liệu nhiều điểm (MPFi)
Các nhà cung cấp đã phân phát triển hệ thống phun xăng nhiều điểm bao hàm mỗi kim phun cho một xi-lanh, cung cấp bốn kim phun trong động cơ bốn xilanh. Khối hệ thống được tinh chỉnh và điều khiển điện tử này rất có thể được gọi là là ‘Phun xăng tuần tự’ hay còn được gọi là Phun nhiên liệu đa cổng / đa điểm hay tắt là MPFi / MPi.
Xem thêm: Son Tom Ford Bảng Màu - Son Tom Ford Màu Nào Đẹp Nhất 2021

MPFi sử dụng kim phun lẻ tẻ cho từng xi-lanh để cung ứng lượng nhiên liệu đúng chuẩn thông qua ống bày bán nhiên liệu theo lệnh điều khiển và tinh chỉnh của ECU hoặc theo một trình tự thay thể. Ngoài ra, hệ thống MPFi hỗ trợ độ chính xác cao hơn bằng phương pháp thay đổi lượng nguyên nhiên liệu và thời khắc phun bằng cách điều chỉnh năng lượng điện áp của từng kim xịt riêng biệt. Nhờ vào đó cải thiện hiệu suất và kiểm soát và điều hành khí thải hiệu quả.
Hệ thống phun xăng điện tử điện tử nhiều điểm bao gồm các phần tử sau:
Kim phunBơm nhiên liệuỐng phân phối nhiên liệu – cảm biến áp suất nhiên liệuBộ tinh chỉnh và điều khiển động cơBộ điều chỉnh áp suất nhiên liệuCác loại cảm ứng khác: cảm biến vị trí trục tảo / cam, cảm biến áp suất gấp, cảm biến oxy…4. Khối hệ thống phun xăng thẳng (GDI)
Phun xăng thẳng (GDI) còn gọi là Phun phân tầng nguyên liệu (FSI) là công nghệ EFi new nhất. Bên cạnh ra, nó áp dụng kim phun đặc biệt quan trọng phun xăng làm việc áp suất rất cao. Không hệt như hệ thống MPFi, kim xịt này phun xăng trực tiếp vào buồng đốt giống như động cơ diesel.
Hộp điều khiển và tinh chỉnh động cơ sẽ kiểm soát đúng chuẩn sự hòa trộn của ko khí với nhiên liệu. Sự hòa trộn của ko khí với xăng xảy ra bên phía trong buồng đốt chứ không hẳn trong ống góp nạp. Do đó, cách thức này cung ứng khả năng kiểm soát điều hành tốt hơn quy trình đốt cháy. Không tính ra, nó cũng cung ứng nhiều chế độ đốt cháy với phần trăm không khí – nguyên nhiên liệu thấp. Ngày nay, các động cơ thế kỷ mới sử dụng GDI kết phù hợp với Turbo tăng áp giúp nâng cấp rất nhiều năng suất động cơ.
Hãy bài viết liên quan về hệ thống phun xăng trực tiếp qua bài xích viết: Hệ thống phun xăng điện tử trực tiếp GDI trên ô tô
Những ích lợi của phun nguyên nhiên liệu trực tiếp trong động cơ xăng là:
Động cơ phản hồi mượt mà hơn và an toàn và tin cậy hơnLoại bỏ ùn tắc và khởi hễ lạnh dễ dàng hơnĐộng cơ vận động tốt hơn ngay cả ở nhiệt độ độ môi trường thiên nhiên khắc nghiệtĐộng cơ chạy không mua và mềm mịn và mượt mà hơnTăng kết quả sử dụng nhiên liệuGiảm lượng khí thải CO2Những cơ chế về khí thải khắt khe và ngày càng mở rộng giúp bảo đảm an toàn môi ngôi trường sống của tương đối nhiều quốc gia trên cầm cố giới. Điều đó sẽ càng làm eo hẹp và chật sự cách tân và phát triển của động cơ đốt trong.
Tuy nhiên vẫn còn đó quá sớm để hoàn toàn có thể loại vứt được tầm đặc trưng của bộ động cơ đốt trong mang đến trong cuộc sống và quy trình công nghiệp hiện nay nay. Công nghệ phun nguyên liệu sẽ ngày dần được thay đổi hơn và cải cách và phát triển hơn, nguyên nhiên liệu phun rất có thể được biến hóa và điều đó giúp thỏa mãn nhu cầu nhu cầu thị phần công nghiệp và pháp luật khí thải tại những nơi trên gắng giới.